12 júlí 2006

Til-gerð og út-ferð

No profession is as sterile as that of literature. Yet pretense is so valuable in the world that with its aid even literature becomes edifying. Pretense is the soul, so to speak, of the social life and is an art without which no other art of faculty, considered according to its effects on the human mind, can be perfect. Consider the fortunes of two persons, one of true value in every way, the other of false value. You will find that the latter is more fortunate than the former; indeed the false one is usually fortunate, the true one unfortunate. Pretense makes an effect even if truth be lacking, but truth without pretense can do nothing. Nor does this arise, I think, from our evil inclinations, but because bare truth is always an impoverished thing, and hence if we would delight or move men we must use illusion and heightening, and promise more and better than we can give. Nature herself is an impostor with man, and renders his life likeable and bearable chiefly by means of imagination and illusion.


He talks of San Francisco, he's from Hunter's Bar
I don't quite know the distance
But I'm sure that's far
Yeah I'm sure that's pretty far

And yeah, I'd love to tell you all my problem
You're not from New York City, you're from Rotherham
So get off the bandwagon, and put down the handbook
Yeah, yeah, yeah

Það má skilja orðið ,,pretense" bæði sem ímyndun og sem tilgerð, en maður veltir sambandinu þarna á milli fyrir sér þegar þessi steríótýpíski óþolandi listamaður skýtur upp kollinum; býr til góða mússík, skrifar flottan texta eða hvað það nú er, en er um leið svo tilgerðarlegur að mann langar helst til að sparka í eyrað á honum. Þetta verður síðan enn skemmtilegra þegar tilgerðin gengur útá það að varpa fram ímynd tilgerðarleysis, og mér dettur í hug gröndsið.

Málið er samt að maður getur fyrirgefið tilgerðina í góðum skríbentum eða músíköntum einmitt vegna þess að þeir eru að minnsta kosti að skapa eitthvað af viti á milli þess sem þeir pósa. Eymingjar sem nota stór orð um sjálfa sig en skila engu í hugmyndakassann ættu hinsvegar að leggja frá sér skrifblokkina hið snarasta og hlusta á gaura sem vita hvað þeir eru að gera.
Og þá sérstaklega þegar þeir semja svona ný-póst-rómantíkur gemsaljóð sem hægt er að dansa við:
And she won't be surprised, no she won't be shocked
When she's pressed the star after she's pressed unlock
And there's verse and chapter sat in her inbox
And all that it says is that you've drank a lot


_____

Já, afsakið þessa ofkvótun, en ég bara hætti ekki að hlusta á þessa plötu. Cloud Cult eru líka ofarlega á lista, og Iron and Wine og Calexico eru ennþá að virka. Sei sei.

_____

Í dag tæmdi ég Jack Daniel's sparibaukinn minn og hann dugði rétt rúmlega fyrir sendingargjaldinu á pappírunum sem ég þurfti að koma til Danmerkur í dag. Tók yfirdrátt til að geta sent víxil á íbúðabatteríið og sendi í ábyrgðarpósti, afrit af samþykktarbréfinu frá KU og undirritaður leigusamningur fóru sömu leið, og umsókn um stúdentakort hjá KU var síðan send nokkrum vikum of seint. Steingleymdi að senda þetta um hæl þegar ég fékk bréfið.. vona að það verði ekki of mikið vesen. Mestar áhyggjur hef ég af þessari peningagreiðslu, en það vantaði reikningsnúmer á gíróseðilinn sem þeir sendu mér og þegar ég reyndi að hringja þangað klukkan korter yfir eitt var nýbúið að loka (kl. 15:00 á þeirra tíma).. en liðið í Glitni sagði að þá væri þetta bara málið, fyrst ég vildi koma þessu frá í dag. Og það var sko alveg stefnan.

Fattaði engan veginn að þessi trygging yrði svona há.. ég kem sko ekki til með að eiga neinn pening fyrren næsta sumar, í fyrsta lagi.

..og ef einhver myndi segja einmitt núna ,,réttið upp hönd ef ykkur fannst stangið hans Zidane vítavert", þá myndi ég að öllum líkindum ekki rétta upp hönd. Myndi jafnvel frekar blóta þessum einhverjum á bjagaðri frönsku og berja síðan í borðið. Með enninu. Annars ætla ég ekki að tjá mig um þetta frekar, enda eru vellir til þess allstaðar annarstaðar.

-b.

Engin ummæli: